Vâng, bài viết này mình dành riêng cho lịch sử web, một công cụ khiến không ít webmaster tưởng bở khi website của mình ở thứ hạng cao trên  SERP, dĩ nhiên, sois cũng đã từng…

Lịch sử web là gì ?

Nói về lịch sử web (hay web history), đây là một trong những chức năng hay hỗ trợ của google để tìm kiếm được hiệu quả hơn, bằng việc sử dụng nó, chúng ta có thể quản lí được các hoạt động tìm kiếm trước đó của mình, xem các trang mình đã click. Ngoài ra, cái bẫy tưởng bở khiến nhiều website lầm tưởng đó là lịch sử web tự động kiểm tra các site mà bạn hay click vào và lần sau, khi tìm kiếm, các site này sẽ có vị trí cao hơn trên SERP. Nhiều webmaster không biết mình đang sử dụng lịch sử web nên qua nhiều lần click, họ bị tưởng bở rằng thứ hạng trang của mình đang nhảy hiphop !

Nhận kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với bạn.
Lịch sử Web sẽ giúp cung cấp thêm kết quả tìm kiếm được cá nhân hoá dựa trên những gì bạn đã tìm kiếm trên Google và những trang web mà bạn đã truy cập. Có thể ban đầu bạn sẽ không nhận thấy ảnh hưởng lớn nào trong kết quả tìm kiếm, nhưng chúng sẽ được cải thiện đều đặn theo thời gian khi bạn sử dụng Lịch sử Web.  – Theo google

Ví dụ về tình trạng bị dính bẫy

Hãy xem sự khác biệt giữa tìm kiếm của 2 keyword (đều ở trang 1)

web history

Hãy để ý dòng 3 lần truy cập và màu tím, cho thấy webmaster này đã click vào site này 3 lần, đây là sai lầm !

lịch sử web

Và đây là tìm kiếm của một người không bị dính web history !

Cách để tránh bị tình trạng này

Và đây là giải pháp cho các bạn.

Có các cách sau:

  • Dùng một trang cung cấp proxy, vào google thông qua đó và tìm kiếm.
  • Tắt lịch sử webs ở góc trên phải màn hình
  • Thoát khỏi tài khoản hoặc xóa toàn bộ search history, cookie
  • Hạn chế click vào chính website của mình nếu không cần thiết
  • Sử dụng công cụ kiểm tra vị trí website trên SERP